Tin tức

Pattern

Gia công cơ khí chính xác là gì và có những hình thức gia công nào

Gia công cơ khí là một ngành đang dành được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, vì ngành này đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của các đơn vị khác. Trong đó thì gia công cơ khí chính xác được ưa chuộng hơn bao giờ hết bởi các tính năng ưu việt của ngành gia công này. Vậy gia công cơ khí CNC là gì và có những hình thức gia công cơ khí nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé.

Gia công cơ khí chính xác là gì và có những hình thức gia công nào

Thế nào là gia công cơ khí chính xác

Gia công cơ khí chính xác là một hình thức gia công cơ khí bằng các loại máy CNC để tạo ra các sản phẩm có độ chính xác cao so với bản mẫu. Hình thức gia công này có có thể gia công trên rất nhiều các loại nguyên vật liệu khác nhau như sắt, thép, đồng, inox,...

Thế nào là gia công cơ khí chính xác

Ưu điểm vượt trội của gia công cơ khí chính xác

Gia công cơ khí chính xác có thể gia công trên rất nhiều các loại nguyên vật liệu khác nhau bởi hình thức gia công này có thể gia công mà không cần để ý về độ cứng của sản phẩm. Không những thế các sản phẩm được sản xuất từ hình thức gia công này đều đạt độ chính xác cao và tiết kiệm được nhiều nguyên liệu gia công hơn.

Ưu điểm vượt trội của gia công cơ khí chính xác

Các hình thức gia công cơ khí chính xác

Gia công cơ khí chính xác CNC là một ngành cơ khí hot nhất hiện nay, khi nhu cầu về độ chính xác của các sản phẩm đang ngày một cao. Bởi vậy hiện nay có rất nhiều các hình thức gia công khác nhau, để có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Mỗi một hình thức gia công đều có những ưu điểm khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn cho mình một hình thức gia công hợp lý.

Các hình thức gia công cơ khí chính xác hiện nay

Gia công phay

Gia công phay là một hình thức gia công cơ khí chính xác sử dụng máy cắt phay. Hoạt động gia công nay có độ chính xác cao nhưng lại yêu cầu cần phải xử lý sau khi gia công để bề mặt được sáng bóng hơn.

Gia công phay\

Gia công tiện

Tiện CNC được ứng dụng rất nhiều trong quá trình tạo hình bằng các chi tiết xoay tròn. Các hoạt động chính của máy tiện giúp tạo ra các sản phẩm có độ chính xác cao và cũng giống với hình thức gia công phay thì hình thức gia công này cần được hoàn thiện sau khi gia công.

Gia công tiện

Gia công chấn dập

Gia công chấn dập nhờ lực mạnh từ máy chấn các phôi kim loại để tạo ra các sản phẩm được bẻ góc cũng như có thể định hình theo đúng với kích thước và cấu tạo mà khách hàng yêu cầu. Hình thức gia công này giúp tạo ra những loại công cụ mà các hình thức gia công khác khó có thể thực hiện được.

Gia công chấn dập

Gia công cơ khí bằng máy cắt kim loại CNC Plasma

Phương pháp gia công kim loại bằng máy cắt Plasma CNC được ứng dụng trên nhiều các loại xưởng cơ khí. Giống với hầu hết các hình thức gia công cơ khí CNC khác hiện nay thì hình thức gia công này cũng cần phải hoàn thiện sau khi gia công để sản phẩm có thể có độ bóng và độ mịn tốt nhất.

Gia công cơ khí bằng máy cắt kim loại CNC Plasma

Gia công cơ khí chính xác bằng máy cắt Laser CNC

Máy cắt laser là công cụ được ứng dụng thông dụng nhất trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác. Máy cắt laser có tốc độ cắt cao và độ chính xác gần như là tuyệt đối.

Gia công cơ khí chính xác bằng máy cắt Laser CNC

Hình thức gia công cơ khí chính xác CNC này hiện đang được rất ưa chuộng trong các hình thức gia công hiện nay. Các sản phẩm được sản xuất từ hình thức gia công này thông thường là các sản phẩm có hoa văn và tính mỹ thuật cao.

Gia công cơ khí chính xác Laser CNC

Vậy bên trên là những kiến thức về gia công cơ khí chính xác cũng như là các hình thức gia công đang có trên thị trường hiện nay, giúp bạn có thêm những kiến thức về ngành này. Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình một hình thức gia công phù hợp với mình nhé.

Tin tức khác